|

Vua phá lưới sân chơi riêng của những chân sút ngoại

Việc các cầu thủ ngoại có thành tích ấn tượng tại V.League đã không còn quá xa lạ đối với khán giả nhà. Tuy nhiên tại mùa giải 2023 còn có một điều đặc biệt hơn đó là cuộc đua Vua phá lưới đang là sân chơi chính của các cầu thủ ngoại khi các cầu thủ trong nước đang không có những mũi nhọn ghi bàn tốt nhất. Cùng theo cá cược bóng đá 88 tìm hiểu chi tiết nhé!

Văn Quyết hiện đang là chân sút nội có tỷ lệ ghi bàn tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên với án phạt mới nhận được gần đây có lẽ cầu thủ này khó có thể cạnh tranh được nữa. Nhìn lại phía sau mùa giải đang còn một chặng đường ká dài, chính vì thế mà danh hiệu Vua phá lưới tại giải vô địch quốc gia V.League 2023 là một cuộc ngoại chiến thực sự.

Chuyện riêng của các chân sút ngoại

Đứng đầu trong sách sách ghi bàn hiện đang là cầu thủ Rafaelson (Bình Định) anh đã chính thức có được 7 pha lập công. Đuổi sát ngay sau đó với 6 bàn thắng chính là Nguyễn Văn Quyết đang xếp thứ hai. Cầu thủ thứ 3 là Bruno anh  đã có cho mình 5 bàn ở mùa này. Danh sách các cầu thủ đã ghi được 4 bàn gồm Hoàng Vũ Samson (TP.HCM),  Dialo (HL Hà Tĩnh), Rimario (B.Bình Dương), Mansaray, Jhon Cley (CAHN) và Soladio (SLNA). Và một thông tin đáng chú ý hơn nữa đó chính là trong số 6 cầu thủ ghi được 3 bàn thắng chỉ có 1 cái tên người Việt Nam duy nhất..

Các chân sút ngoại đang thể hiện ưu thế tuyệt đối
Các chân sút ngoại đang thể hiện ưu thế tuyệt đối

Tất cả những thống kê nói trên cho chúng ta thấy một sự thật rằng, những chân sút nội đang phải cực kỳ vất vả để chen chân vào cả một rừng cầu thủ ngoại để có thể nhận được vua phá lưới tại mùa giải này. Và hy vọng lại bị vùi lấp khi trong thời gian tới khi Văn Quyết sẽ phải nghỉ thi đấu trong thời gian tới đây. Việc cạnh tranh của anh với các cầu thủ khác trong thời gian tiếp theo là cực kỳ khó khăn. Thật đáng tiếc cho anh khi cơ hội để giành được danh hiệu cao quý này là vô cùng rộng mở, nhưng nó đã bị dập tắt hoàn toàn sau án phạt đó.

Vẫn còn cơ hội để các chân sút nội có thể vươn lên

Ở giai đoạn này của giải đấu Văn Quyết đương nhiên không còn là sự lựa chọn duy nhất, bởi tất cả những đồng nghiệp người Việt của anh vẫn còn cơ hội cạnh tranh. Thật tiếc, tất cả họ đều đang có những điểm rơi phong độ không được tốt ở giai đoạn đầu mùa giải. Phạm Tuấn Hải của cầu lạc bộ Hà Nội FC mới chỉ ghi được 2 bàn thắng sau 8 vòng đầu. Điều này cũng là dễ hiểu khi anh đang đá tròn vai trong màu áo của câu lạc bộ. Tiền đạo của ĐT Việt Nam hiện đang gặp những khó khăn khi tìm đến mảnh lưới của đối thủ, bởi vì vị trí chơi thì anh đang “làm nền” để các cầu thủ ngoại quốc có cơ hội được thể hiện. Một nguyên nhiên khác khiến Tuấn Hải không thể phát huy được hết khả năng đó chính là việc anh đang không được đá ở vị trí sở trường mà mình yêu thích.

Cuộc đua vua phá lưới dành cho các cầu thủ ngoại
Cuộc đua vua phá lưới dành cho các cầu thủ ngoại

>> Xem ngay:

Hiện cũng đang khoác áo ĐTQG và là cầu thủ Việt Nam lọt vào top ghi bàn tốt nhất tuy nhiên thật đáng thất vọng và cực kỳ khó hiểu, khi cho đến thời điểm này tức là 8 trận đấu đã trải qua, Tiến Linh vẫn chưa tìm được cho mình một bàn thắng nào cho B.Bình Dương. Có lẽ một phần chấn thương đã ảnh hưởng khá lớn đến lối chơi của cầu thủ này. Thêm một vấn đề lớn nữa đã xảy ra, B.Bình Dương đã ra quyết định bổ nhiệm HLV Lê Huỳnh Đức là người sẽ dẫn dắt đội bóng trong giai đoạn tiếp theo của mùa giải. Đó là lý do, sự khó khăn càng lớn hơn khi anh đã được điều chỉnh và phải ngồi sự bị khá nhiều trong thời gian tới. Điều đó cũng đồng nghĩa, Tiến Linh sẽ chơi lối bóng đá hy sinh, cơ hội để anh ghi bạn sẽ bị hạn chế hơn rất nhiều.

Văn quyết sẽ khó cạnh tranh đến danh hiệu khi bị treo giò 8 trận
Văn quyết sẽ khó cạnh tranh đến danh hiệu khi bị treo giò 8 trận

Truy tìm chân sút nội tiếp theo giành chiếc giày vàng

Tại mùa giải V.League 2017, cầu thủ Nguyễn Anh Đức đã từng giành danh hiệu Vua phá lưới một cách đầy xuất sắc. Tiền đạo của B.Bình Dương tạo nên một kỳ tích khi phá vỡ thống trị của các chân sút ngoại mang đến. Anh Đức cũng là cầu thủ thứ 3 sau các cầu thủ nhu Đặng Đạo (Khánh Hòa, trong mùa giải 2000-2001) và Hồ Văn Lợi ( câu lạc bộ Cảng Sài Gòn, trong mùa giải 2001-2002) đoạt được danh hiệu Vua phá lưới tại giải vô địch quốc giá V.League. Điều đặc biệt hơn nữa, Anh Đức đã có thể vượt mặt tất cả những cầu thủ ngoại cực kỳ xuất sắc như Nsi, Stevens, Fagan, Dyachenko, Oseni, Pape Omar… để giành danh hiệu cao quý Chiếc giày vàng một cách không tưởng.

Như chúng tôi đã nói ở trên, ngoài cầu thủ Văn Quyết, những tiền đạo nội hiện đang giữ được phong độ tốt nhất trong giai đoạn đầu mùa giải. Có khá nhiều nguyên nhân ở đây tuy nhiên cần phải nhấn mạnh một điều, ở V.League, các HLV vẫn đang tiếp tục tin tưởng các mũi nhọn hàng công là các ngoại binh. Trước sức ép thành tích từ ban lãnh đạo, chắc chắn chuyện các HLV “sính ngoại” cũng là một điều khá dễ hiểu. Cho nên, câu chuyện đi tìm tiền đạo chủ chốt có thể còn sẽ là chủ đề bàn tán của báo giới tới đây khi mà ĐTQG hội quân để chuẩn bị cho chiến dịch tiếp theo. Hy vọng rằng, tất cả mọi thứ sẽ có các thay đổi tích cực, đặc biệt các chân sút nội phải thể hiện được ý chí vươn lên.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *