|

Troussier: Việt Nam có khả năng tạo bất ngờ trước Nhật Bản

HLV Philippe Troussier sẽ tổ chức cuộc họp báo tại Doha vào lúc 16h để thông tin về việc chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho trận đấu mở màn Asian Cup 2023 gặp Nhật Bản. Cùng trang cá cược bóng đá tìm hiểu rõ hơn ở thông tin dưới đây nhé.

Tôi rất tự hào khi có mặt ở đây cùng đội tuyển Việt Nam tham dự giải. Chúng tôi hiểu rằng Asian Cup là sân chơi danh giá nhất châu lục, được dư luận và truyền thông quan tâm. Đây là cơ hội để chúng tôi thể hiện năng lực và trình độ của mình. Đội đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho giải đấu này và sẽ thi đấu với niềm tự hào và lòng tự tôn, đại diện cho đất nước Việt Nam. Đội tuyển Việt Nam có độ tuổi trung bình thấp nhất trong giải, nhưng tôi cảm nhận rõ ràng sự khát khao ở các cầu thủ”, ông Troussier chia sẻ tại cuộc họp tại Trung tâm Thông tin Doha.

Troussier: Việt Nam có khả năng tạo bất ngờ trước Nhật Bản
Troussier: Việt Nam có khả năng tạo bất ngờ trước Nhật Bản

>>> Xem ngay:

HLV Troussier đã yêu cầu các cầu thủ tập trung từ ngày 31/12/2023 để chuẩn bị cho giải vô địch châu lục tại Qatar, sau đó đội sang Qatar từ ngày 5/1. Ông nói “Tôi không muốn chuẩn bị quá lâu, vì tôi tin rằng các cầu thủ cần thời gian phục vụ CLB.” Sau khi đến Qatar, đội đã thi đấu trận giao hữu cuối cùng với Kyrgyzstan. HLV người Pháp cho biết rằng đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho Asian Cup 2023.

Trận đầu tiên, Đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Nhật Bản – đội bóng có thành tích ấn tượng nhất với bốn lần đăng quang Asian Cup và được xem là ứng cử viên mạnh mẽ nhất cho chức vô địch, với nhiều cầu thủ thi đấu tại châu Âu. Sự chênh lệch về trình độ giữa đội trẻ do HLV Troussier dẫn dắt và đối thủ của họ được thể hiện qua chỉ số FIFA – Nhật Bản đứng thứ 17, trong khi Việt Nam đứng thứ 94. Nhật Bản cũng đang có phong độ rất cao với chuỗi 10 trận thắng, bao gồm các chiến thắng đậm như 4-1 trước Đức, 4-2 Thổ Nhĩ Kỳ, 5-0 Syria và 6-1 Jordan, và chỉ mới thua một trận chính thức kể từ World Cup 2022.

Tuy vậy, HLV Troussier – người từng dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản từ năm 1998 đến 2022 – vẫn rất tự tin. Ông cho biết: “Tôi đã có kinh nghiệm làm việc với bóng đá Nhật Bản và hiểu rõ họ. Đây là một đối thủ rất mạnh. Để giành kết quả tích cực trước Nhật Bản, các cầu thủ phải nỗ lực hơn cả 100%. Tuy nhiên, tôi muốn nhấn mạnh rằng điều này không loại trừ khả năng có những bất ngờ. Chúng ta có thể thi đấu 10 trận và thua tới 9 trận, nhưng vẫn có thể đạt kết quả tích cực vào ngày mai, thậm chí có thể giành chiến thắng”.

Tuy nhiên, HLV người Pháp cho rằng hành trình của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023 không chỉ dừng lại ở trận đấu với Nhật Bản. “Sau trận đầu tiên, chúng ta còn hai trận nữa. Nếu không có kết quả như mong đợi trước Nhật Bản, cơ hội đi tiếp vào vòng knock-out vẫn còn mở với chúng tôi. Theo luật lệ của Asian Cup 2023, đội xếp thứ ba trong bảng vẫn có cơ hội đi tiếp”, HLV 68 tuổi đã giải thích.

Ông Troussier cũng nhắc lại việc đội tuyển từng may mắn lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp ở Asian Cup 2019. Trên đất UAE hơn bốn năm trước, tuyển Việt Nam dưới trướng HLV Park Hang-seo lần lượt thua Iraq 2-3, Iran 0-2 rồi thắng Yemen 2-0 ở lượt trận cuối để thứ ba trong bảng. Đội sau đó đứng thứ tư trong nhóm sáu đội xếp thứ ba so thành tích và giành vé cuối cùng vào vòng knock-out nhờ chỉ số fair-play, với một thẻ vàng ít hơn Lebanon.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *