|

Bóng đá Việt Nam cùng những bước tiến nhảy vọt nhờ giúp sức từ FIFA

Vừa qua Tổ chức VFF đã thực hiện tổ chức thành công buổi hội thảo khu vực liên quan đến quỹ FIFA Forward 3.0 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó VFF cũng đã có được một cơ hội tạo nên tiếng vang với toàn thể đất nước. Cùng trang cá cược bóng đá 88 tìm hiểu chi tiết nhé!

Trong đó dự án cải tạo ký túc xá dành cho cầu thủ trong Trung tâm đào tạo bóng đá Việt Nam cũng đã được đi vào hoàn thiện. Đây cũng là một trong những dự án mới nhất được quỹ FIFA Forward tài trợ nhằm cải thiện cơ sở vật chất, hạ tầng, nơi ở, sinh hoạt cho đội bóng quốc gia và được đánh giá cao về “Bóng đá Việt Nam cùng những bước tiến nhảy vọt nhờ giúp sức từ FIFA

Bóng đá Việt Nam cùng những bước tiến nhảy vọt nhờ giúp sức từ FIFA

Bóng đá Việt Nam cùng những bước tiến nhảy vọt nhờ giúp sức từ FIFA

Diện mạo mới của ký túc xá Trung tâm đào tạo nhờ sự giúp sức từ FIFA

Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam được xây dựng vào khoảng thời điểm năm 2008. Sau một khoảng thời gian hoạt động trang thiết bị, cơ sở vật chất cũng cần được nâng cấp. Chính vì vậy cùng sự hỗ trợ nguồn vốn lớn từ FIFA Forward, Tổ chức VFF đã nhanh chóng lên kế hoạch tu sửa, nâng cấp. 

Song song với sự nỗ lực trong nhiều năm cũng như nhờ sự góp sức lớn từ FIFA Forward 1.0 và 2.0, Trung tâm đến nay đã có nhiều đổi mới. Các loại trang thiết bị, cơ sở vật chất được trang bị mang đến môi trường luyện tập tốt nhất cho đội tuyển bóng đá trẻ.

Nguồn vốn lên đến 2.7 triệu USD được đầu tư mạnh tay vào hàng loạt dự án liên quan đến các hoạt động của cầu thủ. Có thể kể đến như làm mới, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, nâng cấp trang thiết bị tập luyện, cải tạo sân bóng nhân tạo. 

Thời gian gần đây nhất chính là dự án cải tạo khu ký túc xá, nơi ở cho các cầu thủ đội bóng quốc gia. Tổng nguồn vốn đầu tư lên đến 547.509 USD cùng số lượng 19 phòng ở mới trong khu ký túc xá hiện đại.

FIFA tạo tiền đề cho nền bóng đá nước nhà phát triển toàn diện
FIFA tạo tiền đề cho nền bóng đá nước nhà phát triển toàn diện

Theo ông Sanjeevan Balasingam giữ chức vụ Trưởng Văn phòng phụ trách Liên đoàn thành viên khu vực cho hay về chiến lược phát triển dài hạn của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Tổng nguồn vốn đầu tư vào trang thiết bị, cơ sở hạ tầng sẽ là tiền đề phục vụ cho đội tuyển quốc gia phát triển. Đây sẽ là những chiến lược nhằm mang đến sự phát triển cho tất cả các câu lạc bộ bao gồm đội tuyển nam, nữ, nữ trẻ và nam trẻ tại trung tâm.

Tính đến thời điểm hiện tại Trung tâm đào tạo nền bóng đá trẻ Việt Nam đã sở hữu được diện mạo hoàn toàn mới. Tất cả có vai trò, nhiệm vụ tạo cơ sở đào tạo chính cho mọi đội tuyển Việt Nam ở mọi lứa tuổi và giới tính khác nhau.

Chắc chắn trong tương lai nền bóng đá nước nhà sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa
Chắc chắn trong tương lai nền bóng đá nước nhà sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa

Bên cạnh đó trung tâm thể thao còn tổ chức nhiều giải đấu phạm vị trong nước cũng như cấp châu lục nhằm giao lưu, thi đấu hữu nghị đoàn kết. Đồng thời hỗ trợ nhiều câu lạc bộ bóng đá ở các quốc gia châu Á các đợt tập huấn tại nơi đây. Không những vậy bên ngoài sân cỏ Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam còn là địa điểm tổ chức các sự kiện chuyên môn. Mang đến địa điểm hội thảo dành riêng cho trọng tài cũng như khóa học huấn luyện viên chuyên nghiệp.

Bóng đá Việt Nam trong tương lai sẽ còn phát triển hơn nữa, sánh vai cùng các quốc gia trên thế giới

Trong khoảng thời gian tới đây câu lạc bộ bóng đá nữ Việt Nam sẽ có thêm những bước chuẩn bị cuối cùng diễn ra tại Trung tâm đào tạo. Đội tuyển đã và đang thi đấu vòng loại đầu tiên trong Giải đấu bóng đá nữ Olympic Paris năm 2024. Trận thi đấu gặp đội tuyển Nepal được diễn ra tại Sân vận động Dashrath Kathmandu.

Theo Trưởng bộ phận phụ trách Liên đoàn FIFA ông Kenny Jean-Marie đánh giá chương trình Forward đã và đang được thiết kế theo phương án công nghệ hiện đại. Tất cả mang đến lợi ích lớn cho liên đoàn thành viên trong FIFA. Đồng thời sự hỗ trợ này phù hợp với nhu cầu cũng như tình hình phát triển toàn diện của nền bóng đá từng Liên đoàn.

Nguồn vốn cực khủng từ quỹ FIFA hướng đến cải tạo, thay thế trang thiết bị, cơ sở vật chất tại Trung tâm
Nguồn vốn cực khủng từ quỹ FIFA hướng đến cải tạo, thay thế trang thiết bị, cơ sở vật chất tại Trung tâm

Bên cạnh đó trung tâm đào tạo nền bóng đá trẻ của đất nước hiện tại có thể giữ nhiệm vụ, vai trò quan trọng trong quá trình hỗ trợ đội tuyển quốc gia. Không những vậy dự án xây mới ký túc xá do quỹ FIFA tài trợ còn giúp ích cho VFF trong hành trình phát triển nền bóng đá nước nhà một cách toàn diện nhất.

Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn khi nhắc về dự án FIFA Forward đã có lời cảm ơn về sự hỗ trợ nguồn vốn khủng. Chính nhờ vào sự hỗ trợ của FIFA tất cả các trang thiết bị, cơ sở vật chất của Trung tâm đều đi vào hoàn thiện. Hoàn tất quá trình nâng cấp, cải tạo khu ký túc xá với việc nâng cao số lượng phòng ốc và khuôn viên xung quanh.

Tất cả môi trường sinh hoạt, nghỉ ngơi tập luyện tại Trung tâm có thể phục vụ tối ưu các đội tuyển quốc gia với điều kiện tốt nhất. Từ đó nâng cao hiệu quả thi đấu trong những giải đấu lớn trong tương lai. Đây được xem như giải pháp hỗ trợ thiết thực để Trung tâm phát triển toàn diện nền bóng đá nước nhà. Có thể khẳng định rằng bóng đá Việt Nam có được bước tiến nhảy vọt một phần cũng nhờ sự giúp sức từ FIFA. 

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *