|

Nguyễn Văn Tùng nhân tố mới tại mũi khoan của đội tuyển Việt Nam

Trong tình hình hàng loạt các chân sút trụ cột hiện đang không có được phong độ tốt nhất, tiền đạo trẻ Nguyễn Văn Tùng nổi lên như muốn khẳng định vị trí của mình và hiện đang được kỳ vọng sẽ là niềm hy vọng mới ở trên hàng tấn công của ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier. Cùng Cá độ bóng đá online theo dõi tin tức hấp dẫn này chi tiết nhất nhé!

Những chân sút nội đang gặp phải rất nhiều vấn đề

Thời điểm hiện tại một loạt các trụ cột ở trên hàng tấn công của ĐT Việt Nam hiện đang không duy trì được phong độ tốt trong thời gian thi đấu vừa qua. Đây hẳn sẽ là những nỗi lo lớn đối với HLV Philippe Troussier trước thời gian tập trung để có thể chuẩn bị với trận đấu giao hữu sắp tới trước Hồng Kông trong ngày 15/6 tới.

Màn thể hiện xuất sắc tại Sea game 32 của Văn Tùng
Màn thể hiện xuất sắc tại Sea game 32 của Văn Tùng

Sau 8 vòng đấu với nhiều diễn biến hấp dẫn đầu tiên tại V.League 2023, Văn Quyết chính là tiền đạo nội duy nhất trong top 10 cầu thủ ghi bàn tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Cả 9 cái tên còn lại đều xuất phát từ những cái tên nước ngoài. Các ngôi sao tấn công của đội tuyển quốc gia vì một số nguyên nhân mà ở thời điểm hiện tại họ đều đang thi đấu khá mờ nhạt.

Tiến Linh chính là cái tên đang đem lại nhiều sự hoài nghi nhất đến với người hâm mộ. Trong mùa giải năm ngoái, cầu thủ này là một trong những cầu thủ nội có thành tích nổi trội khi ghi được khá nhiều bàn thắng. Tuy nhiên sau 8 trận đầu tiên của mùa giải năm nay, chân sút này vẫn chưa có nổi một bàn thắng với một phong độ cực kỳ mờ nhạt.

Theo như thống kê mới nhất, đội bóng đất Thủ tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa biết đến hương vị của chiến thắng khi mới chỉ có i 4 hòa và 4 thua. Phong độ tệ hại ấy của B.BD có lẽ sẽ có một phần nguyên nhân khi ngòi nổ số 1 của họ hiện đang thi đấu không được tốt, Tiến Linh. Bàn thắng duy nhất mà chân sút sinh năm 1997 dành cho B.BD trong mùa bóng năm nay nằm trong trận thắng 4-0 trước câu lạc bộ Huế tại Cúp QG 2023.

Văn Tùng hy vọng mới của đội tuyển Việt Nam
Văn Tùng hy vọng mới của đội tuyển Việt Nam

>> Xem ngay:

Trong khi mới đây nhất ở trận gặp Khánh Hòa, Tiến Linh đã không còn được ra sân với đội hình xuất phát, điều mà anh ít khi gặp phải trong suốt sự nghiệp của mình. Anh chỉ được cho vào sân từ băng ghế dự bị ở thời điểm phút 65 của trận đấu. Một thông điệp cực kỳ cứng rắn mà HLV Lê Huỳnh Đức gửi đến tiền đạo này, liệu trong thời gian sắp tới anh sẽ thể hiện màn thì đấu của mình như thế nào sau khi phải ngồi trên ghế dự bị ngay từ đầu.

Một tiền đạo nội khác mà chúng ta cần nói tới cũng chưa có được phong độ tốt khi mùa giải đã trải qua được 8 trận đó chính là Tuấn Hải. “Vua phá lưới” nội trong mùa giải trước (10 bàn thắng, tính đến thời điểm hiện tại anh chỉ mới có 2 bàn thắng. Tuấn Hải đã được đá chính trong 4/8 trận kể từ đầu mùa giải. Anh chơi khá xông xáo nhưng có thể nói việc tận dụng cơ hội của cầu thủ này đang gặp một số vấn đề.

Không thể phủ nhận khi người đàn anh của các cầu thủ trên, Văn Quyết vẫn tạo nên được điểm nhấn khá sâu sắc. Tiền đạo kỳ cựu này đã chơi chơi cực kỳ ấn tượng, ghi 6 bàn thắng khi giải đấu mới chỉ bước sang vòng thứ 7. Ngoài các bàn thắng quan trọng, Văn Quyết còn là một phần trong lối chơi chung của Hà Nội FC dưới thời dẫn dắt của HLV Bandovic. Thậm chí, nhạc trưởng người Montenegro còn khẳng định rằng Văn Quyết chính là ngôi sao tấn công hay nhất ngoài Hà Nội FC mà còn tính cả ở phương diện V. League. Đáng tiếc cho Văn Quyết khi anh đang giữ được một phong độ cực kỳ tốt thì lại dính án phạt và bị cấm thi đấu đến 8 trận.

Các chân sút xuất ngoại thì ra sao

Văn Toàn chính là cái tên hiện gây ấn tượng tốt nhất trong nhóm tất cả các ngôi sao của ĐT Việt Nam hiện đang trên đường thi đấu tại nước ngoài. Chân sút sinh năm 1996 hiện đang có đến 7 trận ra sân (2 lần được đá chính, 5 trận vào sân để thay người) tại Seoul E-Land ở K.League 2. Mặc dù vậy, Văn Toàn mới chỉ trở lại sau chấn thương và thời gian chính là thứ mà anh cần nhất vào thời điểm này. Hiện tại, Văn Toàn mới chỉ sở hữu cho mình 1 pha kiến tạo và chưa có được bàn thắng nào dành cho đội bóng của Hàn Quốc.

Trong khi đó, chúng ta có thể nói đến 2 cầu thủ còn lại là Công Phượng và Quang Hải, họ gần như “mất tích” và chưa có những thành tích đáng kể nào ở nước ngoài. Thậm chí, cả 2 cầu thủ này chỉ được tập “chay” và hiện không được thi đấu ở suốt thời gian vừa qua.

Văn Tùng niềm hy vọng mới cho đội tuyển Việt Nam

Trong tình cảnh các ngôi sao cũ đã không còn giữ được phong độ ổn đình, HLV Troussier phải tìm ra những phương án mới có tố chất hơn. Hiện tại, tiền đạo trẻ Nguyễn Văn Tùng chính là cái tên mang nhiều hy vọng nhất để ông thầy người Pháp gửi niềm tin. Chân sút của Hà Nội FC vừa có một màn trình diễn cực kỳ ấn tượng khi có đến 5 pha lập công cho U22 Việt Nam tại SEA Games 32 vừa rồi.

Cầu thủ trẻ liệu có nhận được cơ hội trong thời gian tới
Cầu thủ trẻ liệu có nhận được cơ hội trong thời gian tới

Điều quan trọng nhất vào thời điểm này với Văn Tùng chính là việc anh phải được thường xuyên ra sân thường xuyên ở V.League. Nếu tiếp tục thể hiện được phong độ cùng sự tiến bộ tại CLB chủ quản, có lẽ Văn Tùng hoàn toàn là một lựa chọn dành cho hàng công của đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *