|

Thái Sơn – Hiện tượng mới của đội tuyển Việt Nam

Với lần đầu được góp mặt và đá chính trong màu áo của ĐT Việt Nam, tiền vệ trẻ Nguyễn Thái Sơn đã mang đến cho người hâm mộ những cảm giác rất thú vị. Ngoài sở hữu thể lực dồi dào, thi đấu bền bỉ trong cả trận đấu, Thái Sơn hứa hẹn sẽ là cái tên được nhiều người chú ý trong thời gian tới. Cùng trang cá cược bóng đá theo dõi chi tiết tin tức bóng đá này nhé!

Làn gió mới Thái Sơn

Có khá nhiều khán giả cũng như giới chuyên môn đã không khỏi ngạc tránh được sự ngạc nhiên khi HLV Troussier sắp xếp Thái Sơn đá cặp cùng với cầu thủ Tuấn Anh ở tuyến giữa của ĐT Việt Nam trong cuộc chạm trán với Syria. Trong danh sách mà ĐT Việt Nam đưa ra lần này còn khá nhiều vị trí tiền vệ trung tâm nổi bật hơn và đã khẳng định được thương hiệu cũng như bản lĩnh, kinh nghiệm thi đấu của mình trên trường quốc tế  như Hải Huy, Ngọc Quang hay một số cái tên đáng chú ý khác là Hoàng Đức rồi cả Văn Toản.

Một làn gió mới của đội tuyển Việt Nam
Một làn gió mới của đội tuyển Việt Nam

Tuy nhiên nhà cầm quân người Pháp đã có một quyết định khá táo bạo là quyết định chọn gương mặt đang thuộc dạng trẻ nhất của đội tuyển hiện nay đó chính là là Thái Sơn để có thể đá cặp cùng với Tuấn Anh. Tuy nhiên trong thực tế ở đấu trường V.League 2023, cầu thủ Thái Sơn mới chỉ có 183 phút ra sân thi đấu và bàn thắng là điều mà cầu thủ này đang mong muốn và những g mà nhiều người biết đếm cầu thủ có chiều cao 1m70 này chỉ vỏn vẹn trong những trận đấu ở SEA Games 2023 vừa mới kết thúc tại Campuchia. Đây được xem là giải đấu mà Thái Sơn đã mang đến rất nhiều điều thú vị về phương pháp chơi ở tuyến giữa của U23 Việt Nam. Ngoài ra cầu thủ này còn cho thấy điểm đặc biệt là nguồn năng lượng bền bỉ cùng với phạm vi hoạt động cực kỳ của anh đã có thể thuyết phục các khán giả trên khán đài.

Phong độ ấn tượng tại Sea Games

Tại giải đấu được tổ chức trên đất Campuchia, theo như thống kê trung bình mỗi trận cầu thủ này đã di chuyển khoảng 10km, đây là con số nhiều nhất tại đội tuyển. Nhờ vào một nền tảng thể lực dồi dào, di chuyển linh hoạt và có được những pha chuyền bóng nhạy cảm nên Thái Sơn đã trở thành “gà cưng” của HLV Troussier trong suốt mùa giải. Thuyền trưởng người Pháp đã cho thấy ông rất thích mẫu tiền vệ trung tâm sở hữu khả năng tham gia tấn công và về thủ đều chân và đặc biệt hơn nữa là phải khoẻ để có thể quán xuyến tuyến giữa của cả đội tuyển.

Tiền vệ trẻ có phong độ ấn tượng tại Sea Games
Tiền vệ trẻ có phong độ ấn tượng tại Sea Games

>>> Xem ngay: HLV Troussier đưa ra 3 chiến thuật trước khi đối đầu với Syria

Có một vài thông tin mà rất ít người biết đến, cách đây một khoảng thời gian khi đang làm HLV trưởng U19 Việt Nam, vị huấn luyện viên này đã chọn Thái Sơn để có thể làm đội trưởng và một điều chắc chắn rằng ông rất hiểu về lối chơi của tiền vệ sinh năm 2003 này. Chính vì vậy việc ông Troussier xếp cho Thái Sơn đá chính ở trong trận đấu gặp Syria có thể là quyết định khiến khán giả ngạc nhiên tuy nhiên đối với vị thuyền trưởng của ĐT Việt Nam thì đây là một thử nghiệm đáng có để tìm ra những phương án mới.

Sẵn sàng đánh đổi

Ông sẵn sàng với quyết định cất Hải Huy, Ngọc Quang vào trong danh sách dự bị, thậm chí không hề sử dụng 1 phút nào để có thể thực hiện việc thử nghiệm Thái Sơn chơi trọn vẹn 90 phút ở trên sân. Và rồi cầu thủ người Thanh Hoá đã chạy bền bỉ và chính nhờ đường chuyền của cầu thủ này, Tuấn Hải đã vung chân xé toang lưới Syria.

Mặc dù đối thủ cao lớn về cả thể hình và sở hữu nhiều kinh nghiệm hơn nhưng Thái Sơn đã thể hiện một lối đã đĩnh đạc, uyển chuyển và có thể nói là “già” hơn độ tuổi 20 của mình. Đối với việc 1 cầu thủ còn rất trẻ, lần đầu được đá chính sát cánh bên cạnh các đàn anh hơn mình cả chục tuổi gồm có Ngọc Hải hay Văn Lâm đó là một điều rất thú vị. Dấu hiệu cho thấy sự chuyển mình, chuyển hướng sang các phương án mới của HLV Troussier so với người tiền nhiệm trước đó là Park Hang Seo. Tất nhiên, HLV Troussier không chỉ ươm mầm dành cho đội tuyển mà ông còn muốn đây là cơ hội để các cầu thủ có thể chứng minh khả năng của mình..

Thái Sơn đã thi đấu 90 phút khá thành công
Thái Sơn đã thi đấu 90 phút khá thành công

Thái Sơn đã được lựa chọn để có thể đá đủ 90 phút và thay vì những tình huống luống cuống, vụng về thì tiền vệ người Thanh Hóa đã chính thức thắp lên niềm tin lớn về 1 đại diện đầy triển bóng về thế hệ trẻ nước nhà. Tất nhiên, con đường phía trước đối với Thái Sơn còn cực kỳ nhiều gian nan và thử thách, việc chơi ở tuyến giữa cần phải có thái độ chuyên cần đồng thời sự tập trung để có thể phát triển một cách vững chắc. Ông Troussier mở rộng cánh tay để nâng tầm Thái Sơn và đương nhiên những trải nghiệm quý giá trước các đội bóng mạnh như cỡ Syria sẽ mang đến nhiều bài học giá trị dành cho tiền vệ tròn 20 tuổi này. Phải giữ được một cái đầu lạnh và một trái tim nóng để có thẻ bước qua chặng đường đầy chông gai phía trước. Đó là là những cụm từ có thể rất phù hợp với chính bản thân cậu em út tại đội tuyển như Thái Sơn!

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *