|

Chiêu mộ tiền vệ Olsen liệu cơn khát bàn thắng của B. Bình Dương có được giải tỏa

Trong giải đấu V. League năm nay dù thay tướng lần thứ ba, tuy nhiên B.Bình Dương vẫn chưa thể nào có được một chiến thắng. Tại kỳ chuyển nhượng giữa mùa, HLV Lê Huỳnh Đức mới được bổ nhiệm đã chiêu mộ tiền vệ Olsen, điều này đã mang đến niềm hy vọng cải thiện khả năng đưa ra các phương án tấn công của đội bóng này. Cùng trang cá cược bóng đá theo dõi chi tiết tin tức bóng đá này nhé!

Tình cảnh hiện tại của Bình Dương?

HLV Lê Huỳnh Đức đã có thời gian 3 trận cầm quân tại B.Bình Dương, mặc du vậy đội bóng đất Thủ vẫn chật vật và chưa tìm được chiến thắng. Tuy đã khởi sắc hơn với 3 trận đấu có chung tỷ số là 1-1 và diễn ra với cùng một kịch bản đó là B.Bình Dương là đội bóng dẫn trước, nhưng lại để cho đối thủ gỡ hòa một cách đáng tiếc. Thành tích này đã khiến B.Bình Dương cùng với đội bóng SHB Đà Nẵng trở thành 2 đội bóng chưa được nếm hương vị chiến thắng sau 11 vòng đấu đầu tiên của V.League 2023.Chắc chắn đầy là con số mà đến những người lạc quan nhất có thể tưởng tượng được. Trước khi mùa giải được bắt đầu, nhất là khi đội bóng B.Bình Dương chiêu mộ được một cầu thủ xuất sắc Vua phá lưới Rimario để tạo ra mũi nhọn lợi hại nhất tại V.League. Các cỗ máy tấn công với một chân sút ngoại đỉnh cao Rimario và một tiền đạo nội đang có phong độ ổn định là Tiến Linh. Tuy nhiên kịch bản đó đã sụp đổ hoàn toàn.

Tiến Linh ăn mừng bàn thắng đầu tiên trong mùa giải năm nay
Tiến Linh ăn mừng bàn thắng đầu tiên trong mùa giải năm nay

Một lý do có thể giải thích cho điều này là các đối thủ gần đây mà thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức gặp phải đều rất khó nhằn. Có thể kể đến những cái tên như ĐKVĐ Hà Nội FC và cả đội đầu bảng Thanh Hóa đang có phong độ cực kỳ cao trong mùa giải này. Cả 2 đội bóng B.Bình Dương hay là một SHB Đà Nẵng hiện đang cực kỳ khát điểm lại được thi đấu trên sân nhà. Vì thế, ở một khía cạnh nào đó, 3 trận hòa này là kết quả có thể chấp nhận được, nếu như không muốn nói là tạm hài lòng, nhất là ở 2 trận đấu thi đấu Hà Nội FC và Thanh Hóa. Mặc dù vậy, điều mà B.Bình Dương vẫn đang rất cần ở lần thứ ba đổi huấn luyện viên là một chiến thắng chứ không phải những kết quả trận hòa. Trên phương diện này, vị HLV Lê Huỳnh Đức đầy danh tiếng vẫn chưa làm thỏa mãn được giới mộ điệu của đội bóng miền Đông Nam Bộ này.

Thống kế những con số mới nhất

Nhìn vào các con số được thống kê thì chúng ta có thể phân tích ở một khía cạnh khác, B.Bình Dương ở dưới thời ông Đức đã có được sự cải thiện ít nhiều trong khâu phòng ngự. Việc chỉ để lọt lưới 3 bàn gần đây, so với tổng số 13 bàn sau 8 trận đấu trước đó là minh chứng rõ ràng. Cho dù vậy, vấn đề then chốt ở đây là các cầu thủ tấn công của đội bóng này chưa thực sự đạt điểm rơi phong độ.

Tiến Linh đã có được bàn thắng đầu tiên trong mùa này ở ngay trong trận đấu ra mắt của ông Lê Huỳnh Đức (điều đáng nói là bàn thắng này được ghi tại vòng 9, gặp Hà Nội FC). Nhưng sau đó anh lại bỗng dưng biến mất mà không để lại điểm nhấn đáng chú ý nào. Tong khi đó Rimario vẫn “vô hại” tính từ thời điểm vòng 4 đến bây giờ, khiến cho con số bàn thắng của cầu thủ này tại câu lạc bộ vẫn chỉ là 4.

Rimario vẫn “vô hại” tính từ thời điểm vòng 4
Rimario vẫn “vô hại” tính từ thời điểm vòng 4

>>> Xem ngay: Bóng đá Bình Dương đang thất thủ trước mùa giải V-league 2023

HLV Lê Huỳnh Đức cũng đã có thời điểm từng tin dùng các chân sút trẻ bao gồm Vĩ Hào, Việt Cường… để có thể hy vọng tạo ra những sự đột biến, tuy nhiên tất cả những cầu thủ này đều chưa tạo nên các bước đột phá mạnh mẽ giống như thời điểm cách đây vài năm. Việc cây săn bàn số 1 của tuyển Việt Nam Tiến Linh cho đến các Vĩ Hào và Việt Cường từng người chỉ có được cho mình 1 bàn thắng sau 12 vòng đấu là một điều đáng báo động..

Các vấn đề liên quan và bước đi mới

Tất nhiên, nói đi cũng phải nói lại hiện có nhiều vấn đề khiến cho đội bóng B.Bình Dương có được kết quả bùng nổ dù sở hữu đến 2 ngòi nổ chất lượng cả ngoại lẫn trong nước. Phong độ thi đấu, lối chơi của đội bóng… là những yếu tố gây ảnh hưởng mạnh nhất. Chúng ta phải kể đến, sự bế tắc ở trong hàng công B.Bình Dương được cho đó là do không có người kiến tạo giỏi. Những tiền vệ hiện tại mà B.Bình Dương đang sử dụng như Moses, Trung Hiếu hiện đang có thiên hướng về phòng ngự, thêm vào đó các cầu thủ chạy cánh của đội bóng này cũng không phải là những chân chuyền có thể tạo ra cơ hội thuận lợi cho đội bóng. Một khi đã bị rơi vào cảnh “đói bóng” trong các trường hợp mà không thể tự xoay xở trước các cầu thủ đối phương, thì việc những tiền đạo xuất sắc của B.Bình Dương cũng trở nên “vô hại” là khá dễ hiểu.

B.Bình Dương đã chính thức ký hợp đồng với tiền vệ Olsen
B.Bình Dương đã chính thức ký hợp đồng với tiền vệ Olsen

Trong kỳ chuyển nhượng được diễn ra giữa mùa giải, B.Bình Dương đã chính thức ký hợp đồng với tiền vệ Olsen, cầu thủ vừa bị SHB Đà Nẵng thanh lý hợp đồng. Cầu thủ này đã không quá xa lạ với HLV Lê Huỳnh Đức. Cả hai đã có quãng thời gian làm việc với nhau ở Sài Gòn FC trong mùa giải năm ngoái, trong khi ông Đức sắm vai GĐKT. Một cầu thủ có khả năng tổ chức các đợt tấn công tốt nên chắc hẳn khi tái hợp với HLV Lê Huỳnh Đức, tiền vệ Olsen được kỳ vọng sẽ có thể thổi một làn gió mới cho việc tấn công tại B. Bình Dương.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *