|

Hà Nội FC chia tay ngoại binh và những hướng đi mới

Sau quá trình giai đoạn 1 đang chuẩn bị khép lại, câu lạc bộ Hà Nội FC đã gây bất ngờ tại V.League khi đã cùng lúc thanh lý 2 hợp đồng đắt giá với 2 tiền đạo ngoại chất lượng đó chính là Lucao và William. Mục tiêu của đội bóng Thủ đô đó là muốn tìm những gương mặt phù hợp hơn để nâng cao mặt bằng chung của đội hình, đương nhiên là với tham vọng tiến xa hơn tại châu Lục. Cùng trang cá cược bóng đá theo dõi chi tiết tin tức bóng đá này nhé!

Đã đến lúc cần phải nâng cấp

Hà Nội FC chính là một đại diện duy nhất của Việt Nam được xếp hạng và lọt thẳng vào vòng bảng của AFC Champions League 2023/2024. Để có được sự chuẩn bị tốt nhất dành cho sân chơi cấp câu lạc bộ tại châu lục, đội bóng Thủ đô và phía HLV Bandovic đã có những tín hiệu mới trong việc này, đặc biệt là thay thế một dàn ngoại binh mới.

Câu lạc bộ Hà Nội FC đang tổ chức một cuộc thay máu lịch sử
Câu lạc bộ Hà Nội FC đang tổ chức một cuộc thay máu lịch sử

Thông tin mới đây nhất, câu lạc bộ Hà Nội FC đã chính thức đưa ra quyết định dành cho bộ đôi tiền đạo ngoại khá xuất sắc đó là Lucao và William. Cả hai cầu thủ này đều được thanh lý hợp đồng sớm, điều này cũng có thể hiểu được vì tham vọng của họ là rất lớn trong giải đấu châu lục sắp tới. Đây được xem là một quyết định có phần gây bất ngờ từ đội bóng Thủ đô bởi với phong độ thi đấu hiện tại thì Lucao và William đều là các chân sút sở hữu chất lượng chuyên môn đẳng cấp cao tại sân chơi V.League.

Đáng tiếc nhất trong 2 trường hợp này đó là hợp đồng liên quan tiền đạo Lucao. Mới chỉ cập bến sân Hàng Đẫy trong giai đoạn 2 tại mùa giải năm 2022, Lucao đã thể hiện một màn trình diễn cực kỳ ấn tượng của mình với 10 pha lập công, thành tích này được tính trên tất cả đấu trường (8 bàn thắng tại V.League và 2 bàn thắng tại Cúp Quốc gia), con số ấn tượng góp phần vào trong thành tích đăng quang tại 2 giải đấu lớn nhất Quốc nội của Hà Nội FC. Mặc dù vậy, tiền đạo sinh năm 1991 đã không giữ được độ ổn định trong phong độ ở mùa giải 2023. Sau 11 vòng đấu của nửa đầu mùa giải đầu tiên tại V.League 2023, cầu thủ hiện đang khoác áo số 7 mới chỉ có thành tích vỏn vẹn 3 bàn thắng, đây chắc chắn là điều mà ban lãnh đạo câu lạc bộ Hà Nội FC khó lòng mà chấp nhận được. Chân sút người Brazil đã được thanh lý hợp đồng sớm để có thể có cơ hội gia nhập SHB.ĐN.

2 cầu thủ ngoại đã được kết thúc hợp đồng sớm
2 cầu thủ ngoại đã được kết thúc hợp đồng sớm

>>> Xem ngay: Chiêu mộ tiền vệ Olsen liệu cơn khát bàn thắng của B. Bình Dương có được giải tỏa

Đối với trường hợp của cầu thủ William, tiền đạo cũng thể hiện một phong độ không mấy ấn tượng dù nhận được nhiều kỳ vọng tính từ lúc Hà Nội FC. Chân sút Brazil mới chỉ có 2 kiến tạo tính đến vòng 11 của giải đấu năm nay, anh đã liên tục vắng mặt ở trong đội hình chính thức, lý do vì những chấn thương khác nhau gặp phải. Anh đã phải chia tay đội bóng Thủ đô sau 6 tháng thi đấu mà chưa  tạo được nhiều ấn tượng.

Cuộc tìm kiếm ngôi sao cho đội bóng

Sau khi đã nói lời chia tay Lucao và William, câu lạc bộ Hà Nội FC chỉ còn trong đội hình 1 ngoại binh duy nhất đó là Marcao. Theo nguồn tin chính xác của Bóng đá, câu lạc bộ Thủ đô đã duyệt được 2 tiền đạo ngoại có thể thay thế và họ sẽ sớm công bố tin tức này trong thời gian tới. Thêm vào đó, Hà Nội FC cũng đang trên con đường tìm kiếm thêm những cầu thủ gốc châu Á để phù hợp thi đấu trong môi trường AFC Champions League. Ngay tại thời điểm này có nhiều thông tin đã cho thấy rằng, đội bóng Thủ đô sẽ có khả năng chiêu mộ một trung vệ Hàn Quốc để có thể gia tăng sức mạnh cho hàng phòng ngự đang không có sự ổn định tại mùa này. Tuy nhiên, những thành viên của Hà Nội FC hiện vẫn đang bỏ ngỏ khả năng này.

Chia sẻ về các phương án thay thế trong thời gian sắp tới, tăng cường thêm những ngoại binh mới cho đội hình, ông Nguyễn Quốc Tuấn – Giám đốc điều hành Hà Nội FC có thể sẽ lựa chọn các cầu thủ chất lượng, kỹ năng tốt, từng có kinh nghiệm thực chiến tại AFC Champions League: “Về mặt nhân sự thay thế, câu lạc bộ đang thảo luận để có thể lựa chọn 2 trong 3 ứng viên tạo ra sự phù hợp với sơ đồ chiến thuật của ông Bandovic, trong đó có danh sách cầu thủ người Brazil, Argentina và châu Phi. Đặc biệt hơn, cầu thủ cần phải đạt tiêu chí đó là từng có kinh nghiệm tham gia tại đấu trường AFC Champions League”, theo như ông Nguyễn Quốc Tuấn đã tiết lộ.

Có một số cầu thủ ngoại đang được Hà Nội FC chú ý đến
Có một số cầu thủ ngoại đang được Hà Nội FC chú ý đến

Hà Nội FC hiện tại đang đứng thứ 3 trên BXH V.League với 11 vòng thi đấu. Đội bóng chỉ kém đội hiện đang xếp đầu bảng Thanh Hóa 3 điểm, tất nhiên là cơ hội rộng mở để dành cho cuộc đua tranh vô địch ở V.League 2023. Mặc dù vậy, mục tiêu chính của Hà Nội FC ở trong mùa giải năm nay cao hơn rất nhiều so với sân chơi quốc nội. Thế nên, Hà Nội FC chắc chắn sẽ không tiếc tiền để có thể đầu tư để nâng cấp đội hình, những ngoại binh chất lượng chính là những sự lựa chọn hàng đầu.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *