|

Filip Nguyễn mảnh ghép còn thiếu dành cho Công An Hà Nội

Filip Nguyễn thủ môn chuẩn bị sẽ tiến đến Công An Hà Nội và bắt đầu thi đấu trong tại ngôi nhà mới trong giai đoạn 2 tại V.League 2023. Vậy thì với đẳng cấp của anh đã từng thi đấu tại môi trường bóng đá khắc nghiệt châu Âu, liệu Filip Nguyễn có thể mang đến hiệu quả gì dành cho hàng thủ Công An Hà Nội? Cùng trang cá cược bóng đá cập nhật tin tức bóng đá mỗi ngày.

Thương vụ Filip Nguyễn chính thức đã ngã ngũ

Thông tin Filip Nguyễn chính thức gia nhập Công An Hà Nội đã chắc chắn. Theo một số nguồn tin thủ môn 31 tuổi đã có mặt tại Việt Nam vào thời gian ngày 29/6, trước khi thực hiện đặt bút ký của mình vào bản hợp đồng với thời hạn 3 năm cùng đội bóng của ngành công an. Tuy nhiên câu lạc bộ Công An Hà Nội sẽ có thể khai thác những điểm mạnh của Việt Kiều này như thế nào, và Filip Nguyễn sẽ thi đấu như thế nào dành cho đội bóng chủ sân Hàng Đẫy?

Filip Nguyễn đã chính thức có mặt tại Việt Nam
Filip Nguyễn đã chính thức có mặt tại Việt Nam

Kinh nghiệm và đẳng cấp có lẽ là thứ chúng ta không cần phải bàn ở Filip Nguyễn, bởi vì tại trời Âu anh đã có thời gian hơn 9 năm chơi bóng chuyên nghiệp tại giải đấu hàng đầu CH Czech. Trong 9 năm ấy, thủ môn Việt Kiều này đã có tổng cộng 180 trận được ra sân, thi đấu với tổng thời gian là 16.060 phút. Điều này có nghĩa là Filip Nguyễn thi đấu trung bình 19 trận trong mỗi mùa. Chưa kể, kinh nghiệm thi đấu tại các giải đấu lớn như Europa League và Conference League là điều mà ít cầu thủ Việt Kiều có thể làm được.

Những con số đáng nhớ tại trời Âu

Ngay tại mùa giải đầu tiên mà Slovan Liberec đội bóng cũ của anh được dự Europa League, thủ môn Filip Nguyễn đã trao quyền được bắt cả 6 trận vòng bảng, cùng với 1 trận ở vòng play-off. Sau đó đến mùa giải 2021/2022, Filip Nguyễn đã tiếp tục thể hiện tầm quan trọng của mình khi anh  được bắt chính cả 7 trận ở trong màu áo của Slovacko tại giải đấu Conference League. Tính đến trước thời điểm ký hợp đồng với câu lạc bộ Công An Hà Nội, Filip Nguyễn cũng bắt chính ở 2 trận đấu tại Europa League trong mùa giải năm nay. Hơn nữa, thủ môn Việt Kiều cũng có nhiều lần là gương mặt lọt vào đội hình tiêu biểu của mùa giải Conference League. Và đặc biệt hơn nữa, thủ môn này cũng từng có cơ hội được gọi lên ĐT CH Czech, ăn tập cùng rất nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới như Tomas Soucek, Patrik Schick hay là Vladimír Coufal.

Filip Nguyễn được giới chuyên môn đánh giá là 1 thủ môn có chuyên môn cao với phản xạ xuất thần, thêm vào đó anh chơi chân cũng khá ổn. Đây là mẫu thủ thành hiện đại được nhiều HLV nổi tiếng để ý. Điều này cũng lý giải tại sao trong 6 mùa giải liên tiếp, Filip Nguyễn được giao trọng trách bắt chính trong màu áo của Slovan Liberec lẫn câu lạc bộ Slovacko.

Điểm sáng mới trong đội hình của CAHN
Điểm sáng mới trong đội hình của CAHN

>>> Xem ngay: Phần thưởng khích lệ tinh thần của tuyển nữ Việt Nam trước World Cup 2023

Chắc suất bắt chính tại Công An Hà Nội

Với việc sẽ gia nhập vào câu lạc bộ Công An Hà Nội, Filip Nguyễn có lẽ sẽ trở thành thủ môn số 1 trong đội hình của đội bóng. Chính bởi lẽ, đẳng cấp của anh vượt trội hơn hẳn so với những thủ môn hiện tại là Patrik Lê Giang, Bùi Tiến Dũng hay cả Đỗ Sỹ Huy. Thêm vào đó, sự hiện diện của Filip Nguyễn ở trong khung gỗ dự kiến sẽ biến hàng thủ của Công An Hà Nội thành một pháo đài thực sự.

Mặc dù đang có vị trí khá thuận lợi trong mùa giải năm nay, nhưng thầy trò HLV Flavio Cruz cũng đã phải 14 lần vào lưới nhặt bóng sau 12 vòng đấu tại V.League 2023. Con số này còn được thống kế là bằng với số bàn thua của Khánh Hòa đội đang xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng. Mặc đang sở hữu hàng công chất lượng tốt nhất giải đấu với tỷ lệ ghi bàn là 29, tuy nhiên Công An Hà Nội đang có hàng thủ được xếp hạng tệ thứ 5 tại V.League 2023. Chính vì thế, việc bổ sung Filip Nguyễn sẽ có thể giúp Công An Hà Nội khỏa lấp hàng thủ yếu ớt của mình, và đây cũng là một tín hiệu đáng mừng để câu lạc bộ này về đích nhanh hơn.

Trở lại V.League và thực hiện ước mơ của bản thân

Filip Nguyễn ngoài việc thi đấu cho CAHN thì ước mơ lớn của anh đó chính là góp mặt tại ĐT Việt Nam. Nếu thi đấu tốt trong màu áo câu lạc bộ và giải quyết xong tất cả các thủ tục về mặt pháp lý, chắc chắn vị trí thủ môn của đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể do anh đảm nhiệm. Đây cũng là một tín hiệu đáng mừng với đội tuyển Việt Nam khi có một cầu thủ đẳng cấp châu Âu ở trong đội hình.

Thủ môn nuôi ước mơ thi đấu cho tuyển quốc gia Việt Nam
Thủ môn nuôi ước mơ thi đấu cho tuyển quốc gia Việt Nam

Rõ ràng, nếu như có thể giữ vững được phong độ tuyệt vời ấy tại CLB Công an Hà Nội, chuyện thủ môn Filip Nguyễn lên ĐT Việt Nam chỉ là sớm hay muộn. Nhất là trong hoàn cảnh HLV Philippe Troussier cũng đang tiếp tục bật đèn xanh ở vấn đề tạo cơ hội cho những cầu thủ Việt kiều, đây được xem là một cách để nâng tầm sức mạnh dành cho ĐT Việt Nam, một sự chuẩn bị kỹ lưỡng hướng tới vòng đá loại cho World Cup 2026.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *