| |

Nam Định đã có màn trụ hạng sớm tại V.League như thế nào?

Sau chuỗi trận với phong độ cực kỳ bết bát, câu lạc bộ Nam Định đã chính thức tự cứu lấy chính mình khi có chiến thắng quan trọng trước B.Bình Dương để thông qua đó lọt vào Top 8 và giành về cho mình được tấm vé trụ hạng sớm. Đằng sau màn lột xác ở lằn ranh sinh – tử trong trận đấu này đã ẩn chứa khá nhiều điều thú vị. Cùng trang cá cược bóng đá theo dõi tin tức bóng đá chi tiết hôm nay về V.League .

Đưa về những nhân tố bất ngờ

Trước khi bước vào chinh chiến mùa giải 2023, câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định đã có một cuộc cách mạng khi Xuân Thiện Group nhà tài trợ mới xuất hiện. Rất nhiều các cầu thủ chất lượng đã sở hữu nhiều năm chinh chiến tạiở V.League đã lần lượt được đưa về sân Thiên Trường. Có thể kể đến những cái tên nổi bật như: Nguyên Mạnh, Khắc Ngọc, Hữu Tuấn,Văn Khánh, Thanh Hào, Hồng Duy, Đức Huy, Hoàng Thịnh,…đã lần lượt đến thi đấu cho đội bóng thành Nam.

Thêm vào đó là những sự bổ sung nhân lực cực kỳ chất lượng, Hendrio một chân chuyền đẳng cấp được đưa về để thực hiện mục tiêu đưa Nam Định cất cánh tại mùa giải năm nay, và đặc biệt thay đổi bộ mặt của đội bóng khi những mùa giải trước đây họ chỉ có mục tiêu là trụ hạng. Cách mua sắm mà câu lạc bộ Nam Định được nhiều chuyên gia đánh giá cao khá cao, bởi các cầu thủ nội đang thi đấu cũng như Hendrio đều là các nhân tố cứng cựa, họ đều có đủ thời gian từng trải tại giải đấu cao nhất Việt Nam.

Phút giây thi đấu nảy lửa trên sân
Phút giây thi đấu nảy lửa trên sân

Trả lương sòng phẳng

Cùng với việc tiến hành mua sắm rất nhiều cầu thủ chất lượng, câu lạc bộ Nam Định còn tạo nên bước đột phá trong công việc chi trả lương, thưởng cũng như các món tiền lót tay. Các cầu thủ mới về thi đấu cho đội bóng thành Nam đã được nhà tài trợ thực hiện các chính sách đối đãi khá vượt trội, đặc biệt là các g khoản lót tay được chồng luôn ngay sau khi ký các bản hợp đồng. Đó là chưa kể, những khoản lót tay của các cầu thủ cũ đã được giải ngân ngay sau khi họ chính thức gia hạn hợp đồng.

Thêm một điều đáng nói về tài chính ở đây nữa là, cứ sau mỗi lần giành chiến thắng trước đối thủ, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt được chồng ngay những khoản thưởng nóng cực kỳ hậu hĩnh.Với bối cảnh chung của mùa giải năm nay, nhiều đội bóng đang thực sự gặp khó khăn về vấn đề tài chính khi tiền lương, thưởng hoặc thậm chí lót tay bị giữ lại khá nhiều. Tuy nhiên những động thái từ Nam Định cho thấy họ đang có nhà tài trợ mới cực kỳ mát tay.

Những khoản đầu tư hậu hĩnh từ nhà tài trợ mới
Những khoản đầu tư hậu hĩnh từ nhà tài trợ mới

>>> Xem ngay: Quang Hải và Filip Nguyễn chơi trận đầu ra quân cho CAHN như thế nào?

Kết quả khá thất vọng

Dù được tân trang cả một đội hình mới kết hợp với việc vung mạnh tay về tài chính, tuy nhiên Nam Định đã không có những màn thể hiện trong giai đoạn 1 của giải đấu. Tính ra, trong thời gian suốt từ vòng 6 đến vòng 12, câu lạc bộ Nam Định chỉ có kết quả hòa và thua và bị rơi tự do trên BXH tổng. Đây chắc chắn là kết quả tệ hại và không tương xứng với việc đầu tư của nhà tài trợ cũng như đáp ứng sự kỳ vọng của khán giả. Rất nhiều các áp lực đã đè nén lên thầy trò HLV Vũ Hồng Việt, tình thế này đã đẩy họ đến làn ranh sinh tử tại vòng đấu thứ 13, đây là vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1.

Được xem là vòng đấu mang tính chất quyết định đến tất cả các tham vọng của đội bóng này. Bởi vì nếu như họ không thắng B.Bình Dương thì chắc chắn vòng xoáy trụ hạng lại tiếp tục xoáy vào đội bóng thành Nam một cách tệ hại. Một đội bóng được đỏ rất nhiều tiền, rất nhiều tâm huyết từ nhà tài trợ và đặc biệt là sự ủng hộ lớn từ phía khán giả mà phong độ thi đấu không tốt thì đúng là khó hiểu. Thậm chí trong thời gian thị trường chuyển nhượng mở cửa, thể theo yêu cầu từ BHL của đội bóng, lãnh đạo đội bóng cũng đã chấp nhận vấn đề đền bù hợp đồng của 2 ngoại binh cũ và tiến hành đưa về 2 tân binh đó là Coutinho và Luiz. Thêm vào đó là việc phải mượn tiền vệ Văn Vũ từ câu lạc bộ Công An Hà Nội để có thể phục vụ cho việc cải tổ lối đá của đội bóng, nhằm tạo ra những chuyển biến trên bảng xếp hạng.

Khi sự tự ái thức tỉnh

Giữa tất cả các muôn trùng khó khăn, đặc biệt là các thành tích và áp lực, câu lạc bộ Nam Định như đã bị chạm vào sự tự ái. Chính vì thế ở trận đấu với B.Bình Dương trong chiều 2/7, các cầu thủ của đội bóng thành Nam đã ghi được tận 3 bàn thắng, thậm chí 2 bàn đầu ghi được chỉ vỏn vẹn trong vòng 10 phút. Giành được chiến thắng chung cuộc của trận đấu 3-2, Nam Định đã tạo ra cơ hội riêng cho mình khi kết thúc giai đoạn 1 ở vị trí số 7.

Nam Định chính thức trụ hạng sớm sau giai đoạn 1
Nam Định chính thức trụ hạng sớm sau giai đoạn 1

Có lẽ chỉ áp lực chính là ngòi nổ để lối chơi cũng như tinh thần quyết tâm của các cầu thủ mới được đẩy lên cao. Lần đầu tiên tính từ thời điểm quay trở lại V.League họ mới thoát khỏi cảnh phải chiến đấu trụ hạng. Đây mới chỉ là bước khởi đầu phía trước còn rất nhiều việc mà đội bóng này phải làm để đáp ứng được sự kỳ vọng từ người hâm mộ và nhà tài trợ.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *