|

Bóng đá nữ Việt Nam từ vô địch SEA Games 2023 và hướng đến World Cup nữ 2023

Như vậy là bộ môn bóng đá tại Sea Games 2023 đã kết thúc tuy nhiên những dư âm của nó vẫn đang để trong lòng người hâm mộ những cảm xúc lẫn lộn. Tạm gác lại thành tích của đội tuyển bóng đá nam, các cô gái vàng của chúng ta một lần nữa lại thể hiện được sức mạnh của mình tại đấu trường khu vực. Một lần nữa Việt Nam lại vô địch trong niềm hân hoan của người hâm mộ. Cùng theo dõi trang cá độ bóng đá nắm bắt cái tin tức thể thao chi tiết nhất nhé.

Bóng đá nữ Việt Nam đã vô địch SEA Games 2023

Đã có nhiều ý kiến cho rằng bóng đá nữ đã mang đến những liều thuốc thần kỳ để có thể làm lành vết thương trong trái tim của NHM sau thất bại khá đáng tiếc của tuyển U22 nam Việt Nam. Những cô gái đã thắp lên ngọn lửa dân tộc khi đã mang đến giải đấu tinh thần quyết tâm cực cao. Chức vô địch là một kết quả hoàn toàn xứng đáng giành cho cả hai đội tuyển.

Đội tuyển nữ Việt Nam chính thức lên ngôi vô địch lần thứ 4
Đội tuyển nữ Việt Nam chính thức lên ngôi vô địch lần thứ 4

Bóng đá nữ Việt Nam rất ít ồn ào nhưng luôn luôn tạo ra các chiến tích rất đáng ngưỡng mộ. Họ đã giành vé tham dự World Cup sau cuộc hành trình vượt tất cả mọi giới hạn. Họ thống trị  SEA Games bởi tinh thần thi đấu tuyệt vời. Họ đã khiến người hâm mộ phải trầm trồ và thán phục về những thành tích đáng nể của mình. Và vào tối 15/5, một lần nữa lịch sử lại được lập lại nhưng là lần thứ 4 toàn đội lên ngôi vô địch tại Sea Games, một thành tích cực kì đáng nể. Đây thực sự là kỳ tích mà khó có đội bóng nào có thể làm được trên thế giới. Và càng đáng tự hào hơn khi tuyển bóng đá nữ Việt Nam chiến đấu và vượt qua rất nhiều khó khăn, hạn chế về cả mặt khách quan lẫn chủ quan để đưa tên tuổi các cô gái của chúng ta vươn lên tầm cao chiến thắng.

Sẽ còn nhiều người phải nhắc đến những cô gái vàng của bóng đá Việt Nam với các thành tích mà họ đạt được. Những kỳ tích đạt được rất lớn nhưng lại được gây dựng lên từ những điều rất giản dị. Đội bóng không có các bản hợp đồng tiền tỉ, không được hào nhoáng bởi các phương tiện truyền thông tuy nhiên thành tích mà họ mang đến đôi khi lại là những liều thuốc cực kỳ đắt giá. Họ biết chắt chiu cơ hội, luôn tập trung và chơi bóng với 100% thể lực. Một sự cống hiến không biết mệt mỏi.

Những phút giây hân hoan trong niềm vui chiến thắng
Những phút giây hân hoan trong niềm vui chiến thắng

>> Xem ngay:

Một lần nữa những cô gái vàng Việt Nam đã khiến cho dư luận, bạn bè khắp nơi trên thế giới phải nhớ đến tên của mình. Vinh quang luôn dành cho những người xứng đáng và vị trí cao nhất lại được các cô gái của chúng ta chiếm trọn. Vinh quang ấy có được đều là nhờ vào những nỗ lực không biết mệt mỏi, sự kiên trì ý chí vươn lên và hơn nữa là một tinh thần thể thao vì dân tộc. Chiến thắng đã trải qua được một thời gian nhưng dư âm của nó vẫn vang vọng khắp gần xa. Tạm gác lại sự vui sướng, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ tiếp tục trên con đường chinh phục đỉnh núi vinh quang lớn hơn sắp tới.

Từ khu vực đến thế giới

Cuộc chiến đấu của toàn đội tuyển nữ Việt Nam trên đấu trường quốc tế vẫn chưa dừng lại tại Sea Games 2023. Xong nhiệm vụ tại khu vực thầy trò ông Mai Đức Chung sẽ quay lại guồng quay tập luyện để hướng đến World Cup nữ 2023.

Với chiến thắng cực kỳ thuyết phục 2-0 trong trận chung kết trước ĐT nữ Myanmar đã đưa ĐT nữ Việt Nam tạo nên một kỷ lục vô tiền khoáng hậu, với 4 lần vô địch tại SEA Games liên tiếp. Đây chính là chiếc HCV thứ tám chỉ trong 13 lần bộ môn này được tổ chức tại đại hội lớn nhất Đông Nam Á, hơn đội xếp thứ 3 chính là Thái Lan đến tận 3 HCV.

Sẽ còn một chặng đường dài tại WC 2023 dành cho đội tuyển Việt Nam
Sẽ còn một chặng đường dài tại WC 2023 dành cho đội tuyển Việt Nam

Sau chiến công cực kỳ vang dội này, thầy trò ông Mai Đức Chung sẽ bắt đầu hướng đến mục tiêu lớn hơn một sân chơi với tính chất khốc liệt hơn rất nhiều – đó chính là giải World Cup nữ 2023 lớn nhất ở bộ môn này. Phải thừa nhận rằng, để có thể dành được điểm số tại vòng bảng giải đấu lần này là cực kỳ khó khăn, bởi Việt Nam phải ở chung bảng với những đối thủ cực kỳ mạnh. Thế nên, Huỳnh Như và  những người đồng đội có thể xem đây là một lần trải nghiệm để kiểm tra trình độ của đội bóng trên trường quốc tế.

Kết thúc SEA Games 2023, đúng theo kế hoạch, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã rời Phnom Penh trong chiều 16/5 và chia thành 2 nhóm khác nhau. 11 thành viên hiện đang ở khu vực phía Nam thực hiện chuyến bay về sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vào lúc 15h20 chiều 16/5, đối với 23 thành viên khác có cuộc hành trình từ Campuchia – Lào – Hà Nội và đã hạ cánh tại sân bay Nội Bài Hà Nội vào lúc 21h30 tối 16/5.

Thông tin từ huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, các cô gái vàng của chúng ta sẽ được nghỉ ngơi trong thời gian một tuần trước khi phải tập trung lại trong ngày 22/5 sắp tới. Toàn đội tuyển sau đó sẽ bắt đầu đi tập huấn ở 2 nước Đức và Ba Lan. Bắt đầu cuộc hành trình hướng đến World Cup nữ 2023, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ được cọ xát 2 trận giao hữu, gặp đội tuyển nữ Đức vào lúc 18h15 trong ngày 24/6 và tiếp đến là đội tuyển nữ New Zealand vào lúc 17h00 trong ngày 10/7 ( theo giờ địa phương).

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *