Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng tốt nhất cho những bộ môn thể thao mới tại Seagames 32

Một trong những nguyên nhân tạo nên sự đặc biệt của Sea Games chính là đa dạng sắc thái văn hoá bản địa. Đây chính là sự kiện thể thao duy nhất trên thế giới xuất hiện những bộ môn thể thao độc lạ. Chính vì vậy đội tuyển Việt Nam đã có những nỗ lực trong tập luyện nhằm hướng đến chức vô địch trong giải đấu tới đây. Cùng trang cá độ bóng đá chúng tôi tìm hiểu nhé!

Đội tuyển Việt Nam Sea Games 32
Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng tốt nhất cho những bộ môn thể thao tại Sea Games 32

Bản sắc văn hóa dân tộc Campuchia đang dần được “khai sáng” 

Các bộ môn thi đấu tại Sea Games được diễn ra không mấy phố biến bên ngoài khu vực Đông Nam Á. Có thể nhắc đến một số thể loại như đá cầu, lăn bóng trên cỏ, cờ tướng, lặn hay Bridge. 

Song song với đó phải kể đến sự đa dạng của môn võ như Vivobam, Kenpo, Kurash, Pencak Silat, Arnis cùng các môn ít người biết đến sẽ được giới thiệu tại đại hội Sea Games 32. Điển hình như võ Kun Bokator một môn thể thao có tới 9 nội dung đối kháng cùng 7 nội dung biểu diễn ở nhiều hạng cân khác nhau. 

Bokator được hình thành và phát triển tại đất nước Campuchia với khoảng thời gian cách đây khoảng 1700 năm. Tính đến hiện tại bộ môn này được xếp hạng TOP những môn võ độc lạ nhất thế giới nhờ sự đa dạng trong đòn thế. Đồng thời môn thể thao được mô phỏng theo khả năng, phong cách của những loài vật hoang dã từ thiên nhiên.

>> Xem thêm các bài viết liên quan Sea Games 2023 tại đây:

Đội tuyển Việt Nam Sea Games 32
Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng tốt nhất cho những bộ môn thể thao tại Sea Games 32

Sau một khoảng thời gian bị thất truyền trò chơi đã được khôi phục đồng thời trở thành một trong những biểu tượng của người Khmer. Vào thời điểm năm 2033 vừa qua Campuchia đã thành công trong việc thuyết phục UNESCO công nhận bộ môn thể thao trở thành Di sản văn hóa của nhân loại. 

Nhằm hướng đến Sea Games 32 cuộc thi đấu giải Kun Bokator tại khu vực Đông Nam Á được tổ chức tại đất nước Campuchia thời điểm đầu tháng 4. Kết quả cuối cùng đội chủ nhà nhận được số lượng huy chương vàng nhiều nhất trở thành đội tuyển chung cuộc. Ban cạnh đó Việt Nam cũng may mắn nhận được 3 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 3 huy chương đồng. 

Chính nhờ những nỗ lực từ các cầu thủ câu lạc bộ Kun Bokator Việt Nam đã có vị trí xếp thứ 3/4 quốc gia tham gia thi đấu. Đồng thời các cầu thủ trong đội tuyển cũng được tuyển chọn từ những tay võ cổ truyền đỉnh cao dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Lê Công Bút. Cầu thủ đáng kể với nhiều thành tích phải kể đến võ sĩ Nguyễn Thị Tuyết Mai đã từng tham gia kỳ vận hội Sea Games 2009 và 2011 trong các bộ môn như Muay Thái và Kickboxing.

Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng tốt nhất cho những bộ môn thể thao mới tại Seagames 32Bên cạnh Kun Bokator Sea Games 32 còn là cơ hội để đất nước chủ nhà Campuchia ra mắt thế giới bộ môn võ truyền thống Kun Khmer. Đây chính là một môn thi đấu với hệ thống kỹ thuật nhiều cách tấn công khác nhau như đòn đá, đấm, ôm ghì, gối và những cú đánh cùi chỏ phổ biến. 

Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng tốt nhất cho những bộ môn thể thao mới tại Sea Games 32

Chính bởi nguyên nhân những điểm giống nhau xuất hiện tranh cãi giữa 2 bộ môn thi đấu Kun Khmer và Muay Thái. Vì vậy Đất nước chủ nhà đã thực hiện loại bỏ bộ môn võ quyền Thái Lan ra khỏi danh sách chương trình thi đấu tại Sea Games 32.

Mặc dù có sự thay đổi trong bộ môn thi đấu trong thế vận hội nhưng không thể tạo nên khó khăn, thử thách cho đội tuyển Việt Nam trong việc hình thành đội tuyển Kub Khmer. Thời điểm năm trước cầu thủ Nguyễn Trần Duy Nhất đã từng nhận huy chương vàng trong môn thể thao Muay hạng 60kg. 

Mùa giải năm nay anh vẫn tiếp tục trở thành thành phần Ban huấn luyện cùng các gương mặt nòng cốt của đội tuyển Kun Khmer. Chắc chắn khi tham gia đội tuyển Việt Nam sẽ hướng đến mục tiêu từ 2 đến 3 huy chương vàng cho đoàn thể thao nước nhà. 

Trong ngày chốt, chọn ra được tất cả 37 bộ môn thể thao thi đấu tại giải Sea Games 32 Tổng thư ký Uỷ ban Olympic Vath Chamroeun cho rằng đây là dịp để Campuchia có thể giới thiệu bản sắc dân tộc ra thế giới. Bên cạnh đó Sea Games 32 còn là cơ hội tốt nhất giúp bảo tồn cũng như phát triển các môn thể thao ít người biết đến này vươn xa toàn cầu. 

Điểm danh các bộ môn thể thao mới tại Sea Games 32

Cùng với những bộ môn mới được ra mắt nước chủ nhà cũng đưa cờ Ốc vào nội dung thi đấu thế vận hội. Loại hình cờ Ouk Chacktrang của người Khmer cũng tương tự giống với môn cờ vua 16 quân và 64 ô. Để tranh tài đội tuyển Việt Nam cần có được những kỳ thủ thi đấu có kết quả cao nhất tại Giải cờ vua quốc gia thời điểm 2022. Đây sẽ là cơ sở giúp đội tuyển cờ Ốc Việt Nam tự tin đặt mục tiêu số lượng 1-2 HCV trong mùa giải tới đây. 

Sea Games 32
Đón chờ kết quả các môn thể thao thời gian tới đây nhé

Thêm một bộ môn tạo sự mới lạ cho các đội tuyển cũng như người hâm mộ chính là Jet Ski và Teqball. Một trong những loại hình thể thao kết hợp giữa 2 môn thi đấu bóng bàn, bóng đá thực hiện trên một chiếc bàn cong. Tuy nhiên đây lại là môn mới được ra mắt thị trường năm 2012 nên chỉ được trình diễn chứ không cần tranh giải. 

Sea Games 32 còn đánh dấu sự trở lại của nhiều bộ môn thi đấu độc lạ khác nữa. Những bộ môn này cũng đã từng xuất hiện trong các khoảng thời gian gần đây. Tính đến hiện tại đoàn thể thao Việt Nam đã đăng ký thi đấu 31/37 bộ môn chính thức cùng 466 nội dung. Đón chờ kết quả mà các đội tuyển nhận về sắp tới nhé. 

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *