Chiến thắng dễ dàng tại trận đấu giao hữu với Nhật Bản của Đội tuyển nữ Việt Nam

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ sổ 4-0 sau 3 hiệp thi đấu với đội bóng từ trường Đại học Thể dục Thể thao Biwako Seikei. Trận bóng được diễn ra với tổng cộng 120 phút thi đấu tính từ 14h00 ngày 19 tháng 4 năm 2023 theo giờ của Nhật Bản. Cùng trang cá cược bóng đá 88 đọc chi tiết bài viết này nhé!

Tường thuật lại trận giao hữu

Tại trận đấu giao hữu đầu tiên với đội bóng trường Đại học Biwaco Seikei, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã tập hợp những cầu thủ nữ điển hình. Bao gồm Tuyết Dung, Thùy Trang, Hải Yến, Thanh Nhã,… đều là các cầu thủ chủ chốt. Đối thủ này được nhận định yếu hơn đội nhà từ những giây phút ra sân đầu tiên. Đội tuyển bóng đá nữ nước ta đã chơi tấn công theo thế chủ động và kiểm soát được mọi thế trận. Ban đầu, chúng ta đã có được nhiều cơ hội ghi bàn vào lưới đối phương nhưng Tuyết Dung và Hải Yến đã chưa dứt điểm thành công. 

Trận bóng được diễn ra với tổng cộng 120 phút
Trận bóng được diễn ra với tổng cộng 120 phút

Cho đến giữa hiệp thứ nhất thì đội tuyển Việt Nam mới có bàn thắng mở tỉ số do cầu thủ nữ Thanh Nhã sút vào. Thanh nhã đã sút vào góc chết từ pha đi bóng cánh trái khiến cho thủ môn của đội bạn không xoay sở kịp. Thanh Nhã cũng là cầu thủ ghi bàn thắng thứ hai của trận giao hữu này. 

Bàn thắng thứ ba đến từ pha đá phạt đền không thể chuẩn xác hơn của cầu thủ Tuyết Dung. Sau pha ghi bàn này, huấn luyện viên Mai Đức chung đã tiến hành thay đổi đội hình đá chính trong sân. Ông đã đưa các cầu thủ trẻ để thay những cầu thủ đã thấm mệt.

Tỷ số của trận đấu đã được kết thúc bởi bàn thắng chéo góc đến từ cầu thủ Mỹ Anh ngay hiệp đấu cuối cùng – hiệp đấu thứ 3. Kết thúc trận đấu giao hữu giữa đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam với đội tuyển bóng đá Nhật Bản. Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số lên đến 4 – 0.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã giành chiến thắng

Chia sẻ của huấn luyện viên Mai Đức Chung

Huấn luyện viên Mai Đức Chung đã chia sẻ, ông đánh giá cao về bàn thắng thứ hai của cầu thủ Thanh Mã. Cô đã tranh cướp bóng rất thành công từ vị trí giữa sân và đi với tốc đồ thần tốc trước khi sút bóng vào đầu của thủ môn. Những lướt đi chuyên nghiệp trên sân bóng của cô đã hạ gục được các thủ môn của đối thủ. Bàn thắng này đã cho thấy khả năng quan sát đỉnh cao và nhãn quan chiến thuật rất tốt của cầu thủ này.

Ông cũng cho rằng, một số cầu thủ nữ trẻ vẫn đang cần cố gắng học tập và rút thêm kinh nghiệm. Ông hy vọng thông qua các trận đấu giao hữu này, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ học hỏi thêm từ những cầu thủ đội bạn. Tuy đó là một đội yếu nhưng họ có ý thức tập luyện rất cao và tinh thần đồng đội tốt. Huấn luyện viên này nhấn mạnh, kỹ năng chuyền bóng, chuyển hướng và đỡ bóng của đội bạn rất đặc biệt. Do vậy, các bạn nữ cần tập trung quan sát, nắm vững các kỹ năng lách bóng khi bị đối thủ áp sát.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ học hỏi thêm từ những cầu thủ đội bạn

Những ngày tới đây, đội tuyển nữ sẽ tăng cường thêm những bài tập về kỹ thuật chiến đấu và thể lực để chuẩn bị cho mùa giải Sea Games 32. Cả đội đều ra sức tập luyện, tăng cường thể lực để đem đến khán giả những màn trình diễn đẹp mắt ngay trên sân cỏ. Hiện tại, đội bóng đang có mặt tại đất nước Nhật Bản để thực hiện chuyến tập huấn cho mùa giải trên. Trong vòng 2 tuần tới sẽ có 2 trận đấu giao hữu với trường Đại học thể dục thể thao Osaka (diễn ra ngày 26/4) và với Cerezo Osake (diễn ra vào ngày 22/4). 

Những điểm cần khắc phục của đội tuyển nữ Việt Nam 

Mặc dù giành được chiến thắng sau trận đấu với đội tuyển Nhật Bản, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn cần phải tập luyện, khắc phục những lỗ hỗng đã gặp phải. Các hậu vệ cần học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm, kỹ năng lách bóng và chuyền bóng. Một số lỗi cần khắc phục khi bỏ xa cầu thủ của đội bạn, khiến cho thủ môn khó ứng phó với những tình huống căng não. 

Bên cạnh đó, các cầu thủ cần được rèn luyện nhiều hơn về thể lực, để có thể tăng tốc lướt và bắt kịp bóng nhanh. Những cơ hội bắt được bóng sẽ dễ dàng hạ gục thủ môn hơn khi các cầu thủ có thể lực tốt, lực bóng khỏe. Một điểm đặc biệt cần có ở các cầu thủ đó là tương tác nhiều hơn để hiểu và nắm bắt được ý của nhau. Từ đó, những pha chuyền bóng qua lại, có cơ hội tăng tốc và tiến gần hơn khung thành của đối thủ. 

Sau trận đấu,  đội tuyển sẽ quay về thành phố Hồ Chí Minh để tiến hành di chuyển sang Campuchia để tham dự mùa giải Sea Games 32. Đây sẽ là mùa giải mà đội tuyển hứa hẹn mang đến nhiều điều thú vị, tự tin giành chức vô địch Đông Nam Á. Hãy cùng chờ đón thêm nhiều trận đấu của đội bóng đá nữ Việt Nam ngay tại đây nhé!

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *